UY TÍN nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng CHẤT LƯỢNGđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm GIÁ HỢP LÝquyền lợi tối đa cho khách hàng
[tintuc]


Tập tin:Urea Structural Formula V2.svg – Wikipedia tiếng Việt
Urea



Tên khác:Carbamide
Chức năng:điều chỉnh pH dưỡng ẩm/hút ẩm mô phỏng thành tố da
Vừa có khả năng tẩy tế bào chết vừa giúp dưỡng ẩm
Có khả năng kháng khuẩn.
Được sử dụng trong điều trị các bệnh: chàm, khô, viêm da dị ứng, vẩy nến và nấm.
Giúp tăng tính thẩm thấu của hydrocortisone và retinoic acid.
Chi tiết
Urea là một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên (natural moisturizing factor- NMF) có trong da, hoạt động cả ở bề mặt và cấp tế bào, có khả năng giữ ẩm, tiêu sừng và kháng viêm. Đặc biệt, urea có hiệu quả với các bệnh lý mãn tính của da như da khô, da vảy cá, chàm, nấm men và chai.

Tác dụng
1. Vừa có khả năng tẩy tế bào chết vừa tăng cường dưỡng ẩm cho da
Urea được biết đến trong da liễu với khả năng vừa tẩy tế bào chết vừa dưỡng ẩm da. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy urea được bôi lên da có tác dụng tiêu sừng và cấp ẩm là do chất này phá vỡ các liên kết hydro trong lớp sừng, nới lỏng keratin biểu bì và gia tăng các vị trí liên kết nước.

Đọc đến đây, bạn có cảm thấy hiệu quả của urea khá quen không? Vâng, vừa tẩy tế bào chết mà lại vừa cấp ẩml urea nhìn qua rất tương tự với lactic acid. Nhưng trên thực tế, urea còn có những khả năng đặc biệt hơn hẳn.

Là một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, urea có khả năng cấp nước cho da rất hiệu quả. Khi được thoa lên da, chất này sẽ thâm nhập vào lớp sừng và làm tăng khả năng giữ ẩm, đồng thời giúp bù nước cho da. Ngoài ra, urea còn làm tăng sự hình thành filaggrin, một loại protein quan trọng giúp điều hòa cân bằng nội mạc biểu bì. Hơn thế nữa, urea là một thành phần nổi tiếng trong việc hỗ trợ xây dựng lớp hàng rào bảo vệ da.

Một thử nghiệm năm 1992 giữa urea nồng độ 3% và 10% đã chỉ ra rằng: Hiệu quả cấp nước cho da của urea ở cả 2 nồng độ trên là tương đương nhau; tuy nhiên nồng độ 10% còn có khả năng giảm hiện tượng mất nước qua da TEWL (transepidermal water loss) một cách hiệu quả.
2. Tính kháng khuẩn
Theo nghiên cứu năm 2012 của Grether, urea giúp tăng cường peptide kháng khuẩn LL-37. Đây là loại peptide có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá trong ống nghiệm, đã được chứng mình trong thí nghiệm năm 2008 của Lee DY.
Tuy chưa có nghiên cứu cụ thể về tác dụng urea đối với mụn trứng cá nhưng khi đặt hai nghiên cứu kể trên trong cùng một mối tương quan, chúng ta sẽ thấy được hi vọng mới cho những làn da bị mụn trứng cá nhưng lại khô và nhạy cảm, hay nặng hơn là bị chàm hoặc vảy nến.

Trong một tạp chí về da liễu xuất bản năm 2013, Pan đã chỉ ra rằng urea giúp điều trị bệnh da khô, da vảy cá, viêm da dị ứng (eczema), viêm da tiếp xúc, viêm da do bức xạ, vẩy nến, viêm da tiết bã, nấm móng và nấm móng tay.
3. Tăng cường khả năng thẩm thấu
Wohlrah đã chỉ ra rằng urea có khả năng giúp tăng cường khả năng thẩm thấu của hydrocortisone và retinoic acid. Đây là một ưu điểm nổi bật của urea, giúp nâng cao hiệu quả của phác đồ điều trị các bệnh lý đã được nêu ở trên.

Kết luận
Tóm lại, với đặc tính hoạt động như một chất điều hoà có khả năng tác động tới quá trình sừng hoá tế bào, cấp nước hiệu quả, giúp cải thiện lớp hàng rào bảo vệ, kháng viêm và đặc biệt có khả năng gia tăng hiệu quả điều trị của các “treatment”, urea đáng được xem là một thành phần ngôi sao, được ưu tiên sử dụng trong các quy trình chăm sóc da, nhất là da nhạy cảm.

Tham khảo
  1. Rosten M. The treatment of ichthyosis and hyperkeratotic conditions with urea. Australas J Dermatol. 1970;11:142.
  2. Piraccini BM, Alessandrini A, Bruni F, Starace M. Acute periungueal dermatitis induced by application of urea-containing cream under occlusion. J Dermatol Case Rep. 2012;6(1):18-20.
  3. Pan, M., Heinecke, G., Bernardo, S., Tsui, C., & Levitt, J. (2013). Urea: a comprehensive review of the clinical literature. Dermatology Online Journal, 19(11).
  4. Serup J. A double-blind comparison of two creams containing urea as the active ingredient. Assessment of efficacy and side-effects by non-invasive techniques and a clinical scoring scheme. Acta Derm Venereol Suppl (Stockh). 1992;177:34-43
  5. Grether-Beck S, Felsner I, Brenden H, et al. Urea uptake enhances barrier function and antimicrobial defense in humans by regulating epidermal gene expression. J Invest Dermatol. 2012;132(6):1561-72.
  6. Lee DY, Yamasaki K, Rudsil J, et al. Sebocytes express functional cathelicidin antimicrobial peptides and can act to kill propionibacterium acnes. J Invest Dermatol. 2008;128(7):1863-6.
  7. Wohlrab W. The influence of urea on the penetration kinetics of topically applied corticosteroids. Acta Derm Venereol. 1984;64:233.
  8. Wohlrab W. Effect of urea on the penetration kinetics of vitamin A acid into human skin. Z Hautkr. 1990;65:803.

[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

NHẬN XÉT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét