UY TÍN nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng CHẤT LƯỢNGđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm GIÁ HỢP LÝquyền lợi tối đa cho khách hàng
 [tintuc]


Cung Cấp Số Lgb Sodium Ascorbyl Phosphate ( Sap ),Ascorbic Acid-2 ...
Sodium Ascorbyl Phosphate

Tên khác:Form of Vitamin C, SAP
Chức năng:trị mụn chống oxy hóa
Là dẫn xuất ổn định của Ascorbic Acid ở pH 7
Có khả năng chống lão hoá, thích hợp dùng dưới kem chống nắng
Có khả năng thúc đẩy da tái tạo collagen
Có khả năng làm mờ đốm nâu trị thâm và không đều màu da
Có khả năng kháng viêm, thích hợp với da mụn viêm và mụn nang
Kết hợp với Niacinamide thành bộ đôi hoàn hảo cho nền da yếu dễ viêm.
Chi tiết
Sodium ascorbyl phosphate (SAP) là một dẫn xuất đầy hứa hẹn của ascorbic acid, rất ổn định với pH 7. Đây là dẫn xuất vitamin C mình yêu thích nhất.

Khi thấm vào da, SAP được phân cắt bởi enzyme trong da để giải phóng ascorbic acid. Chính vì thế, SAP có đầy đủ những tác dụng đặc trưng của vitamin C: chống oxy hóa, thúc đẩy tổng hợp collagen và làm mờ đốm nâu.

Sodium ascorbyl phosphate có khả năng chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do, giảm thiểu tác hại mà chúng có thể gây ra cho các tế bào. Khi được bôi trực tiếp lên da, SAP có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa cũng như giảm hình thành nếp nhăn. SAP cũng được sử dụng trong kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da sau khi đi năng để tăng cường hoạt tính chống oxy hóa của các sản phẩm này.

Dữ liệu trong phòng thí nghiệm chỉ ra rằng SAP có khả năng thúc đẩy da sản xuất collagen, nhưng kém hiệu quả hơn một dẫn xuất khác của vitamin C là magnesium ascorbyl phosphate. Các nghiên cứu cũng cho thấy SAP có thể làm mờ dần các đốm nâu.

Nhưng điều khiến mình yêu thích SAP đến vậy là hoạt chất này có khả năng giúp trị mụn trứng cá:

Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy trong ống nghiệm rằng 1% SAP có hoạt tính kháng khuẩn mạnh đối với vi khuẩn gây mụn P. acnes. Đồng thời, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, trên da người, 5% SAP có thể cải thiện mạnh mẽ tình trạng viêm và tổn thương do viêm của mụn trứng cá. Số liệu thực tế cho thấy hiệu quả của SAP là tương đương hoặc thậm chí tốt hơn so với 5% benzoyl peroxide.
Một nghiên cứu tuyệt vời từ năm 2009 cho thấy: 5% SAP giúp giảm các tổn thương viêm ở mức 20,14% và 48,82% tương ứng trong vòng 4 và 8 tuần. Khi được kết hợp với 0,2% retinol, kết quả thậm chí còn tốt hơn: sự cải thiện là 29,28% sau 4 tuần và 10% sau 8 tuần áp dụng. Chúng tôi tin đây là một thành phần tuyệt vời dành cho những bạn bị mụn viêm và mụn nang, vốn vẫn đang là một thách thức lớn của ngành chăm sóc da tại Việt Nam.
Ngoài ra, với độ pH 7, SAP kết hợp rất tốt với niacinamide trong các sản phẩm dành cho tất cả các loại da, đặc biệt nền da yếu. Sự kết hợp này vừa giúp tăng cường bảo vệ da khi được dùng dưới kem chống nắng, vừa giữ ẩm và kháng viêm cho da mụn. Với mình, đây là bộ đôi tuyệt vời đồng hành trong việc ngừa mụn và trị mụn.

Tham khảo
Technical Information (MEMC 050423e). Sodium Ascorbyl Phosphate. July 2005
Stamford NP. Stability, transdermal penetration, and cutaneous effects of ascorbic acid and its derivatives. J Cosmet Dermatol. 2012 Dec;11(4):310-7
Ruamrak C, Lourith N, Natakankitkul S. Comparison of clinical efficacies of sodium ascorbyl phosphate, retinol and their combination in acne treatment. Int J Cosmet Sci. 2009 Feb;31(1):41-6
Klock J, Ikeno H, Ohmori K, Nishikawa T, Vollhardt J, Schehlmann V. Sodium ascorbyl phosphate shows in vitro and in vivo efficacy in the prevention and treatment of acne vulgaris. Int J Cosmet Sci. 2005 Jun;27(3):171-6

[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

NHẬN XÉT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét