UY TÍN nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng CHẤT LƯỢNGđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm GIÁ HỢP LÝquyền lợi tối đa cho khách hàng
[tintuc]





Tên khác:AHA
Chức năng:điều chỉnh pH tẩy tế bào chết
Là loại tẩy tế bào chết hoá học rất hiệu quả, giúp tái tạo lớp da mới mịn mượt và khoẻ mạnh hơn
Thúc đẩy tăng sinh collagen giúp da trở nên săn chắc hơn
Làm mờ đốm nâu do tác hại của ánh nắng hoặc tăng sắc tố sau viêm
Cần chọn sản phẩm công bố rõ nồng độ và độ pH để đảm bảo Glycolic Acid có thể hoạt động
Phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày khi có Glycolic Acid trong skincare routine
Cẩn trọng khi kết hợp với các sản phẩm đặc trị khác khi nền da yếu và nhạy cảm
Chi tiết
Glycolic acid (GA) là loại AHA được tìm thấy trong nước mía và củ cải đường, có kích thước phân tử nhỏ nhất nên nhờ đó cũng hoạt tính cao nhất. GA là một trong những thành phần tẩy tế bào chết hoá học được sử dụng phổ biến nhất để giải quyết nhiều vấn đề của da: mụn trứng cá, dày sừng, tăng sắc tố, nếp nhăn. GA được sử dụng trong mỹ phẩm có nguồn gốc tổng hợp.

1. Tẩy tế bào chết hiệu quả
Khi được bôi lên da, glycolic acid sẽ làm lỏng liên kết của các lipid kết nối tế bào da chết với nhau, giúp lớp da chết này bong ra để lộ lớp tế bào da mới và đẹp hơn bên dưới. Thông thường, da của bạn có khả năng tự bong tróc lớp tế bào chết để thay mới trong chu kì 30 ngày, đây gọi là quá trình sừng hoá tế bào. Nhưng theo tuổi tác hoặc những tác động bất thường của yếu tố bên ngoài, quá trình này sẽ bị chậm lại, gây ra nhiều vấn đề về da mà ta phải đối mặt : dày sừng dẫn tới mụn, da không hấp thu được dưỡng chất trở nên khô và thô sần, đốm nâu, vết nhăn.

Glycolic acid có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ bình thường hoá quá trình này. Loại AHA này giúp loại bỏ các tế bào da chết rất hiệu quả, góp phần điều trị tình trạng khô da, đồng thời tạo đường cho các sản phẩm chăm sóc da khác hoạt động tốt hơn.

2. Kích thích da tự tổng hợp collagen
Glycolic acid được chứng minh là có khả năng kích thích tổng hợp collagen, giúp làm dày lớp trung bì của da, từ đó làm da trở nên săn chắc. Đây là điểm mạnh nhất của GA, có được là nhờ vào lợi thế phân tử nhỏ và đơn giản nên có thể đi sâu vào da.

Theo nghiên cứu của Bernstein, việc sử dụng liên tục GA sẽ làm tăng độ dày của da và giúp kích thích sự phát triển của làn da mới, kết quả có được là một làn da tươi trẻ hơn.
3. Điều trị tăng sắc tố
Những đốm sắc tố nâu như thâm mụn hay vùng tối màu là những thứ mà chúng ta “ghét cay ghét đắng”. Thật sự khách đến spa chúng tôi quan tâm đến những vết thâm trên da còn hơn là quan tâm đến mụn, và không thể phủ nhận loại khuyết điểm này tuy sẽ phai dần, nhưng lại mất khá nhiều thời gian. GA chính là một chất có khả năng làm tăng tốc quá trình bong tróc tế bào và nhờ đó giúp các vết thâm nhanh phai hơn. Hơn thế, GA còn có tác dụng với cả những vết tăng sắc tố sau viêm.

4. Tác dụng khác
Glycolic acid không phải là thành phần chính để điều trị mụn trứng cá nhưng bạn có thể thử nếu bề mặt da đang bị thô sần, khó thấm dưỡng. GA sẽ giúp lớp tế bào sừng trở nên mỏng hơn và giúp da dễ đào thải tế bào chết hơn. Theo kinh nghiệm sử dụng của mình, GA thật sự có hiệu quả với mụn trứng cá ở nền da khô dày sừng.

Thông tin khác
Hiện giờ có hai nhánh sản phẩm GA chính:

Nhánh sử dụng cá nhân: thường nồng độ sản phẩm 4-10%, hoạt động ở pH 3-4. Bạn cần sử dụng sản phẩm với công thức và tần suất phù hợp với tình trạng da. Nếu mới bắt đầu, bạn nên dùng ở nồng độ thấp và tần suất thưa để da thích nghi nhé.
Nhánh chuyên nghiệp: thường nồng độ 30-70%, hoạt động ở pH dưới 2.5, thường được sử dụng trong liệu pháp xâm lấn bong da hoá học, phải được thực hiện bởi các chuyên gia hoặc bác sĩ.
Vì tính chất tẩy tế bào chết hoá học, Glycolic acid cũng có thể gây khô da tuỳ vào công thức sản phẩm. Đặc biệt, Glycolic acid sẽ làm da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời nên bạn cần sử dụng kem chống nắng khi dùng sản phẩm này. Glycolic acid khi dùng kết hợp với Retinoids, BHA, Vitamin C có thể gây kích ứng với nền da yau.

Kết luận
Tóm lại, Glycolic acid là một sản phẩm đáng thử để chống lão hoá và cải thiện các vấn đề: mụn, thô sần, sạm, thâm và nếp nhăn. Nhưng bạn nên cẩn thận và trang bị kiến thức về sản phẩm để tránh cho da bị kích ứng.

Tham khảo
  1. Bernstein EF, Lee J, Brown DB, Yu R, Van Scott E. Glycolic acid treatment increases type I collagen mRNA and hyaluronic acid content of human skin. Dermatol Surg. 2001 May;27(5):429-33.
  2. Bowe WP, Shalita AR. Effective over-the-counter acne treatments. Semin Cutan Med Surg. 2008 Sep;27(3):170-6.
  3. Ramos-e-Silva M, Hexsel DM, Rutowitsch MS, Zechmeister M. Hydroxy acids and retinoids in cosmetics. Clin Dermatol. 2001 Jul-Aug;19(4):460-6.
  4. Babilas P, Knie U, Abels C. Cosmetic and dermatologic use of alpha hydroxy acids. J Dtsch Dermatol Ges. 2012 Jul;10(7):488-91.
  5. Kim SJ, Won YH. The effect of glycolic acid on cultured human skin fibroblasts: cell proliferative effect and increased collagen synthesis. J Dermatol. 1998 Feb;25(2):85-9.
  6. Leslie Baumann, MD. Cosmetic Dermatology: Principles and Practice. McGraw-Hill Education/Medical; 2 edition (April 29, 2009). Glycolic acid.

[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

NHẬN XÉT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét